🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾
🍉 ความรู้ที่ได้รับ 🍉
วันนี้อาจารย์ได้ทบทวนความรู้เดิมในสัปดาห์ที่แล้วว่าทักษะทางวิทยาศาสตร์มีทั้งหมด
13 ทักษะ
โดยแยกได้เป็น 2 กลุ่มคือ
🍓 ทักษะพื้นฐานมีทั้งหมด
8 ทักษะ
1. ทักษะการสังเกตุ
2. ทักษะการวัด
3. ทักษะการใช้ตัวเลข
4. ทักษะการจำแนกประเภท
5. ทักษะการใช้ความสัมพันธ์ระหว่างสเปคกับสเปค
และ สเปคกับเวลา
6. ทักษะการสื่อความหมายข้อมูล
7. ทักษะการลงความคิดเห็น
8. ทักษะการพยากรณ์
🍓 ทักษะขั้นสูง
5 ทักษะ
1. ทักษะการตั้งสมมติฐาน
2. ทักษะการกำหนดนิยามเชิงปฏิบัติการ
3. ทักษะการกำหนดและควบคุมตัวแปร
4. ทักษะการทดลอง
5. ทักษะการแปลความหมายข้อมูล
🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾
อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มตามที่ได้เคยแบ่งไว้ จากนั้นอาจารย์ได้แจกกระดาษบรู๊ฟกลุ่มละหนึ่งแผ่นและให้ช่วยกันวาดรูปแหล่งน้ำที่ตนเองรู้จักมาหนึ่งที่โดยไม่ให้เขียนว่าที่ที่เราวาดคือที่ใด
เมื่อวาดเสร็จก็ให้นำมาให้เพื่อนๆทาย
การที่เพื่อนๆ
ตอบได้ว่าสถานที่ที่เราวาดนั้นเป็นสถานที่ใดเนื่องจากว่าเพื่อนๆ
มีประสบการณ์เดิมจากการดูรูปหรือการที่เคยไปสถานที่จริงและในการวาดรูปที่จะสื่อถึงสถานที่ต่างๆนั้นเราต้องดึงสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์หรือลักษณะเด่นของสถานที่นั้นๆออกมาใช้ในการสื่อความหมาย
กิจกรรมนี้สามารถประยุกต์ใช้กับเด็กได้ซึ่งกิจกรรมนี้ทำให้เด็กได้ทักษะของการสังเกตุรายละเอียด
การเชื่อมโยงความรู้เก่าและความรู้ใหม่เข้าด้วยกันรวมทั้งการตีความหมาย
ในกิจกรรมนี้บอกถึงความหมายของแหล่งน้ำว่าแหล่งน้ำคือที่ที่มีน้ำอยู่จำนวนมากแหล่งน้ำมีทั้งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและแหล่งน้ำที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อนกักเก็บน้ำเช่นเขื่อน
🍓สาระที่ได้
🍒 วิทยาศาสตร์คือการที่เด็กได้สังเกตสิ่งรอบรอบตัว
🍒 ภาษาการใช้ภาษาในการพูดอธิบายการใช้คำศัพท์ในการแผนภาพการฟังเพื่อนอธิบายการอ่านการอ่านภาพและดูตัวอย่างการเขียนการเขียนการเขียนภาพและการเขียนชื่อภาพ
🍒 ศิลปะในเรื่องของการคิดจินตนาการถ่ายทอดการคิดผ่านงานศิลปะ
🍒 คณิตศาสตร์เรื่องของเวลาและรูปเรขาคณิต
🍒 ด้านภูมิศาสตร์
🍒 การทำงานร่วมกันเป็นทีมการพูดคุยการ
🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾
🍉 กิจกรรมที่ 2
สร้างแท๊งค์น้ำจากหนังสือพิมพ์ 🍉
อาจารย์ได้ให้การอ่านหนังสือพิมพ์แผ่นเล็ก 1
ฉบับและแผ่นใหญ่จำนวน 20 แผ่นคู่
โดยอาจารย์ได้กำหนดให้สร้างแท๊งค์น้ำที่มีความสูง
24 นิ้วเมื่อสร้างเสร็จแล้วให้นำพานไปวางไว้ข้างบนและนับ
1 ถึง 10 โดยห้ามให้แท๊งค์น้ำนั้นล้มลงมา
🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾
🍉 คำศัพท์ 🍉
1. Geography ภูมิศาสตร์
2. Art ศิลปะ
3. Math คณิตศาสตร์
4. Water source
แหล่งน้ำ
5. Dam เขื่อน
🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾
🍉 การประเมิน 🍉
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์จะคอยทบทวนความรู้เดิมที่เคยเรียนกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จะคอยหากิจกรรมมาให้เราได้ลงมือทำกัน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆ ทุกคนมีความตั้้งใจเรียนดี ตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย และช่วยกันตอบคำถามอาจารย์
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียน คอยช่วยเพื่อนตอบคำถาม
🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾🌾